Từ lâu chắc chúng ta ai cũng biết đến Email marketing, nhưng, liệu bạn đã từng nghe tới con số 4300% ROI khi sử dụng kênh tiếp thị này? Và bạn có biết rằng đây là kênh tiếp thị hiệu quả nhất chỉ sau Search marketing?
Xem thêm:
Như Seth Godin đã nói, Email marketing là một loại hình Permission marketing – tiếp thị khi được cho phép. Hộp thư đến là không gian cá nhân trực tuyến của khách hàng. Vì vậy, bất cứ thông tin gì khi đã vào đây, có được xem, mở hay xóa đều do khách hàng quyết định. Do đó, nếu bạn chủ đích thu hút sự chú ý của khách hàng, đừng bỏ bom họ với các thư điện tử cho tới khi họ đầu hàng và mua sản phẩm, thay vào đó, nên chú trọng tới không gian mang tính “cá nhân” của từng người. Hãy chứng tỏ đây như một kênh tiếp thị tiềm năng bằng việc giữ email và dịch vụ của bạn đồng bộ với cá tính của từng khách hàng.
Đến bây giờ, có lẽ bạn đã hiểu lý do vì sao cụm từ “cá nhân hóa” trở nên phổ biến và được sử dụng trong hầu hết tài liệu khi nói về trải nghiệm khách hàng hoàn hảo? Nó giúp bạn hoàn thành công việc, bán được sản phẩm nhưng trên hết, không làm phiền mà còn mở rộng danh sách khách hàng trung thành. Tuy nhiên, với lượng dữ liệu khổng lồ như hiện nay, để phát triển các chiến dịch Email Marketing cá nhân hóa và mang lại chuyển đổi cũng khá khó khăn.
Email marketing được đánh giá là một trong những kênh tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất
1. Khuyến khich khách hàng sử dụng email đánh giá chất lượng sản phẩm họ vừa mua
- Sản phẩm đánh giá chuyển đổi cao hơn 12,5% so với sản phẩm khác.
- Chuyển đổi tăng 83,85% đối với những sản phẩm có hơn 20+ đánh giá
➤ Lên lịch gửi 2 ngày sau khi giao sản phẩm.
➤ Gợi ý khách hàng đánh giá sản phẩm để nhận ưu đãi.
2. Sử dụng phương pháp A/B testing để tối ưu tỉ lệ mở và click
Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, nhóm của Obama đã nhận thấy rằng: tiêu để Email tối ưu hơn các lựa chọn khác khi đem lại tỉ lệ bầu chọn cao hơn 84%.
Hướng dẫn thực hiện A/B testing:
Áp dụng A/B testing với các yếu tố
- Tiêu đề
- Chữ ký cuối Email
- Nội dung Email
- Thời gian gửi
3. Nhắc khách hàng ngay sau khi bỏ Giỏ hàng
Giá trị trung bình của giao dịch được nhận Email nhắc việc bỏ giỏ hàng cao hơn 19% so với không gửi Email.
- Thiết lập mẫu Email nhắc việc bỏ giỏ hàng
- Tìm hiều lý do khiến họ không hoàn thành công việc
4. Tri ân những vị khách hàng trung thành
Phân loại khách hàng thành 5 mức dựa trên mức độ tương tác và trung thành.
Nhắm mục tiêu vào từng nhóm với thẻ quà tặng, phiếu mua hàng...Giúp tăng doanh thu.
Thiết lập các chiến dịch phù hợp với từng hoạt động của khách hàng.
5. Đánh thức khách hàng ngủ quên với bản tin cá nhân hóa
400% là tỉ lệ thành công trong việc đánh thức khách ít hoạt động. Sau khi tiến hành phân loại kỹ lưỡng thì: Thiết kế chương trình kích hoạt tự động với nhiều ưu đãi hấp dẫn tới khách hàng chưa mua sản phẩm gì trong thời gian dài.
6. Chi tiết ưu đãi mà khách hàng được nhận
Một Email gửi tới khách hàng, thông báo họ được miễn phí 4,25$ trong vòng 24h tăng tỷ lệ chuyển đổi tới hơn 50%
Thay vì đưa ra những thông tin khuyến mãi chung chung, hãy cho khách hàng biết con số, số điểm cụ thể hay chương trình miễn phí vận chuyển...mà khách hàng có thể được nhận.
Bổ sung thêm giới hạn thời gian - yếu tố mang tính cấp bánh, thúc giục để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
7. Tận dụng Email thông báo giao dịch chéo
Bổ sung thêm sản phẩm bán chéo trong Email thông báo hoàn thành giao dịch góp phần tăng tỷ lệ bán hàng tới 20%
Gửi những Email thông báo giao dịch được cá nhân hóa và thương hiệu hóa, trong đó kèm thêm những mặt hàng liên quan theo mùa để bán chéo.
8. Tối ưu hóa CRM
Cá nhân hóa Email chúc mừng sinh nhật hay dịp kỷ niệm quan trọng với khách hàng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi gấp 6 lần so với Email thông thường.
Thiếtlập những chiến dịch Email tự động cho những dịp lễ quan trọng và gửi tới khách hàng đúng vào ngày đó.
9. Xây dựng chiến dịch Email Marketing "ngoài hộp thư đến"
Theo E-Marketer, 50% khách hàng thích mua sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu sau khi đã theo dõi và tương tác trên Facebook thay vì đăng ký nhận tin.
Bán gia tăng và bán chéo sản phẩm qua mạng xã hội dựa trên Quảng cáo hay giới thiệu sản phẩm tương tự cho người dụng.
Xem thêm:
Mỗi khi khách hàng Click quảng cáo hiển thị trên mạng xã hội, hãy gửi Mail với những ưu đãi hấp dẫn.