LÀM CHO KHÁCH HÀNG PHẢI NGẠC NHIÊN VỚI HỆ THÔNG EMAIL MARKETING TỰ ĐỘNG

Email Marketing vẫn là một trong những kênh truyền thông hiệu quả nhất để Marketing cho doanh nghiệp. Trong khi các newsletter và chiến dịch một lần luôn có chỗ đứng trong chiến lược Email Marketing, các công ty hiện nay lại đang bắt đầu thiết lập chiến dịch Email trả lời tự động để tác động lên hành vi người tiêu dùng.


Vì sao lại như vậy? Vì Email tự động đảm bảo sự kịp thời, "cá nhân hóa" và có liên quan đến người đọc. Và kết quả là người ta mở và click vào thường xuyên hơn, thu hút thêm lượt truy cập và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

10 bí quyết mà CCO MEDIA đưa ra dưới đây sẽ khiến khách hàng phải trầm trồ khen ngợi:

Làm cho khách hàng phải NGẠC NHIÊN với EMAIL MARKETING tự động

Email Marketing có thể khiến cho khách hàng phải ồ lên vì thán phục miễn là bạn biết gửi đúng loại thư cần gửi.
Email tự động đang được ưa chuộng nhưng bạn đừng nghĩ rằng chiến lược Marketing của bạn có Email tự động thì khách hàng ai cũng sẽ có ấn tượng. Bạn cần có thêm yếu tố bất ngờ. 

1. Chào mừng

Thư chào mừng sẽ có vai trò ấn tượng đầu tiên, vì thế một Email nhanh chóng, bắt mắt và cá nhân hóa sẽ cho khách hàng thấy rằng bạn thật sự quan tâm .
YẾU TỐ BẤT NGỜ: Bạn có thể thêm lời mời mua hàng vào thư chào mừng. Ví dụ: Đơn hàng trên 1.000.000 sẽ được miễn phí vận chuyển.

2. Xác nhận đơn hàng

Khi mua sắm trực tuyến đặc biệt là trang mà bạn chưa mua hàng bao giờ, sẽ luôn có sự nghi ngờ về mức độ đang tin cậy. Xác nhận đơn hàng kèm theo thứ tự đơn hàng, chi tiết liên hệ, ngày giao hàng dự kiến sẽ giúp loại bỏ được mối nghi ngờ này.


YẾU TỐ BẤT NGỜ: Đính kèm link theo dõi đơn hàng trong thư để khách hàng biết tiến độ đơn hàng.

3. Tri ân những khách hàng thân thiết

Liên hệ tương tác nhiều nhất thường có xu hướng chia sẻ nội dung của bạn với nhiều người khác, nên chẳng có lý do gì để không trao thưởng cho họ. Hãy gửi cho họ những Email ấn tượng hơn nữa và nhiều khuyến mại hơn nữa.
YẾU TỐ BẤT NGỜ: Mời mua thêm hàng với khách hàng, bạn bè và người thân của họ.
LOAN TIN ĐI NÀO!

4. Hủy bỏ giỏ hàng

Khách hàng muốn hủy bỏ giỏ hàng vì nhiều lý do: cước vận chuyển cao, bị xao nhãng bởi những món hàng khác hoặc đơn giản là họ muốn đổi ý. Hãy gửi cho họ Email tự động, thông báo rằng giỏ hàng của họ vẫn được giữ, hỏi họ là có muốn "tiếp tục giao dịch không" hay "bạn có thật sự muốn hủy không"
YẾU TỐ BẤT NGỜ: Mời giao hàng miễn phí đối với giỏ hàng bị bỏ.

5. Dịch vụ hậu mãi

Liên hệ với khách hàng không được ngừng lại sau khi kết thúc giao dịch. Hãy tạo một loạt Email khác nhau để chăm sóc khách hàng hậu giao dịch, sẽ đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới.
Sau đó xin thông tin phản hồi (feedback), thông báo đối với những sản phẩm gần đến ngày hết hạn dịch vụ.
YẾU TỐ BẤT NGỜ: Đẩy mạnh Dịch vụ hậu mãi bằng cách gia tăng thêm các sản phẩm dịch vụ có lợi đối với khách hàng.

6. Sớm trở lại

Email "sớm trở lại" là một cách hay để gây ấn tượng với khách hàng, nhưng giờ ít được sử dụng. Loại Email này thể hiện sự quan tâm của bạn với khách hàng thế nên bạn càng cá nhân hóa nó càng tốt.
YẾU TỐ BẤT NGỜ: Lời mời sẽ được sớm trở lại và hứa hẹn sẽ có nhiều ưu đãi.

7. Cảm ơn

Lời cảm ơn sẽ rất hữu hiệu đặc biệt là đối với khách hàng. Trên thực tế Email cảm ơn đều được tự động hóa. Email cảm ơn là một Yếu tố tri ân khách hàng và cũng là để khách hàng cảm thấy hài lòng.
YẾU TỐ BẤT NGỜ: Giúp thư cảm ơn tăng tương tác bằng cách là có thể thêm hình ảnh động hay các sticker vui nhộn để tạo ấn tượng với khách hàng.

8. Luôn có mặt

Chúng ta đều biết Email tự động đều báo rằng "không có mặt ở Văn phòng" như vậy cảm thấy thật tẻ nhạt. Email tự động thông báo ngay lập tức kể cả khi bạn không có mặt. Vì vậy, chỉ cần tính toán khoảng thời gian mình quay trở lại và thiết lập các mẫu Mail tự động tương ứng với khoảng thời gian đó. Như vậy bản Email tự động sẽ có giá trị hơn nhiều.
YẾU TỐ BẤT NGỜ: Thêm những câu hỏi thường gặp để giúp khách hàng có thể tự giải quyết vấn đề.

9. Hãy có chủ đề

Nếu bạn bán nhiều mặt hàng khác nhau thì một quy trình bán hàng theo chủ đề có thể khiến khách hàng ngạc nhiên. Email chủ đề sẽ cho phép khách hàng xem chọn lọc những gì mà mình muốn xem, những mặt hàng mà họ quan tâm.
YẾU TỐ NGẠC NHIÊN: Hãy thêm những ưu đãi cho khách hàng, để thu hút họ quay trở lại với chúng ta.

10. Nuôi dưỡng

Nếu có những khách hàng tiềm năng luôn tương tác và click vào Email của bạn thì hãy tận dụng những công cụ tự động hóa nhẹ nhàng nuôi dưỡng họ để chuyển đổi họ thành những vị khách hàng tiềm năng thật sự.
XEm thêm: 

YẾU TỐ BẬT NGỜ: Hãy đảm bảo rằng thư của bạn sẽ đem lại giá trị cho họ.

Đây là những yếu tố mà CCO MEDIA đã chắt lọc và tổng hợp lại. Hy vọng sẽ góp phần làm cho chiến dịch Email Marketing của bạn sẽ đạt hiệu quả cao. 

Nếu bạn cần trợ giúp có thể liên hệ

CCO MEDIA DIGITAL MARKETING

HOTLINE: 0989.133.946 - 0902.331.484
EMAIL: info@ccomedia.com.vn